วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

เทคนิครวยจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ถ้าพูดถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นเรียกได้ว่าธุรกิจนี้มีกระแสเงินสดและก็มีความสนใจของนักลงทุนสูงมากเป็นตลาดที่ใหญ่ซึ่งนักลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดนี้หวังที่จะหาช่องทางรวยจากตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้นมีมาก


และในปัจจุบันนี้ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทั้งหลายก็มีอัตราการเติบโตที่สูงมากยิ่งขึ้นและที่ดินก็มีราคาแพงกว่าแต่ก่อน วันนี้ผมก็จะนำเทคนิคมานำเสนอ เช่น ช่องทางหรือวิธีที่เราสามารถรวยด้วยอสังหาริมทรัพย์กันได้นะครับ

วิธีแรกเลยนั้นก็คือให้เราปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยที่เราจะต้องลงทุนขั้นพื้นฐานหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์นั้นเอาไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นบ้านห้องแถวคอนโด  จากนั้นเราจึงนำมาปล่อยเช่า  ซึ่งแต่ละทำเลนั้นก็มีอัตราเช่าหรือราคาเช่าที่แตกต่างกัน  วิธีนี้ก็จะสามารถสร้างเงินระยะยาวให้กับผู้ลงทุนได้  และอย่าลืมว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นสามารถเพิ่มมูลค่าขึ้นในระยะยาวได้  การลงทุนเก็บซื้อไว้ก่อนก็จะทำให้ระยะยาวนั้นสามารถขายเก็งกำไรหรือปล่อยเช่าได้อีกทาง

แต่ทั้งนี้ต้องมีเงินทุนสำรองพอสมควรสิ่งสำคัญในการเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์นั้นขึ้นอยู่กับทำเลเป็นหลัก เพราะว่าในอนาคตนั้นจะสามารถเพิ่มมูลค่าของสถานที่ต่างๆได้ดีและเร็วกว่า

อีกวิธีก็คือนายหน้าอสังหาริมทรัพย์วิธีจะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้เป็นนายหน้าได้เป็นอย่างดีแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปสำหรับการที่จะเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้น  ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ดีๆนั้นที่มีมูลค่าสูงก็ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆเสมอไป  อีกทั้งยังมีการแข่งขันจากนายหน้ารายอื่นๆที่มีทรัพย์สินมากกว่าเรา

อีกวิธีถ้าใครอยากจะรวยจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กันนะครับให้เราสำรวจ ตลาดทุกๆวัน  รวมทั้งสำรวจมูลค่าของตลาดในพื้นที่ที่เราถนัดก็จะสามารถสร้างข้อได้เปรียบมากกว่านายหน้านอกพื้นที่ได้เช่นกัน  ช่องทางวิธีนี้ก็จะเป็นการซื้อขายใบจอง  โดยทั่วไปการที่จะซื้อคอนโดนั้นทางสำนักงานก็ต้องออกใบจองมาก่อน  ซึ่งในสถานที่ไหนที่มีทำเลที่ดีและเป็นที่นิยมก็จะแย่งใบจองกันเลยทีเดียว


ในปัจจุบันนั้นถ้าเราไม่ไปซื้อใบจองเป็นคนแรกแรกหรือรวดเร็วได้นั้น ก็จะต้องรอกันข้ามคืนเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นธุรกิจที่ซื้อขายใบจองสำหรับอสังหาริมทรัพย์นั้น ก็จะมีราคาหลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน  ทั้งนี้การที่เราทำธุรกิจนี้ก็จะสามารถสร้างกำไรได้เช่นกันแต่ก็ต้องมองภาพให้ออกว่าสถานที่ไหนนั้นจะเป็นที่นิยมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น