วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบจับเสือมือเปล่า



ในด้านของการลงทุนนั้น  ใครที่เข้ามาในวงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้นก็คงคิดเหมือนกันทุกคนว่า  การลงทุนในวงการนี้นั้นต้องใช้ทรัพย์สินหรือสินทรัพย์พอสมควร  ด้วยความเสียงที่มีสูง  ในกรณีที่เราไม่ศึกษาข้อมูลให้ดีและเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต  ทำให้วงการนี้สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวหรือล้มละลายในพริบตาได้เลยทีเดียว

เพราะอย่าลืมว่าทุกคนที่เข้ามาในธุรกิจนี้ต้องการผลตอบแทนที่สูงกันทั้งนั้น  วันนี้ผมก็จะมาพูดถึงการลงทุนที่มีลักษณะเด่นและลดความเสี่ยงตามนั่นก็คือการจับเสือมือเปล่านั่นเอง 

ซึ่งการลงทุนลักษณะจะเป็นการลงทุนที่เราใช้ทรัพย์สินน้อยหรือแทบไม่ต้องใช้ทรัพย์สินเลยก็ว่าได้ขอเพียงแค่เรามีเงินทุนหรือกระแสเงินสดไหลเข้ามาในระบบการเงินของเราแต่ละเดือน   ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายบ้างเล็กน้อย การจับเสือมือเปล่านั้นผมก็จะมาอธิบายให้ทราบกันว่ามีวิธีหรือหลักการอะไรกันบ้างครับ 

การทำกำไรหรือประกอบธุรกิจที่มีต้นทุนต่ำอย่างที่ผมบอกนั้น ก็คือการเป็นนายหน้าในการขายอสังหาริมทรัพย์นั่นเอง อย่างที่บอกครับนายหน้านั้นก็คือตัวกลางหรือผู้ติดต่อให้ผู้ซื้อกับผู้ขายนั้นดำเนินการตกลงธุรกิจกันง่ายขึ้น  ลักษณะของนายหน้านั้นยิ่งถ้าเราทำในโครงการใหญ่หรือโครงการที่มีมูลค่าสูงก็จะทำให้นายหน้ารายนั้นสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับตัวเองได้ไม่น้อยเลยทีเดียว



และก็มีตัวอย่างมาให้ดูอย่าง เช่น ถ้าเราได้ขายอสังหาลิมทรัพย์ราคา 1 ล้านบาท เราสามารถนำไปบวกกำไรเพิ่มขายเป็น 1.5 ล้านบาท เป็นต้น   ซึ่งกำไร 5 แสนบาทนั้นเราแทบไม่ต้องออกแรงอะไรเลย  แต่ต้องใช้ความสามารถในการเจรจาหรือขายข้อดีของอสังหาริมทรัพย์ชิ้นนั้นเพื่อโน้มน้าวจิตใจของผู้ซื้อให้ได้

เพียงแค่นี้เราก็ได้ค่าตอบแทนอย่างคุ้มค่าแต่ก็อย่าลืมว่าการขายอสังหาริมทรัพย์ราคาสูงนั้นก็เพิ่มความยากมากขึ้น ทั้งนี้เราจะต้องใช้ประสบการณ์และความรู้ที่ได้สะสมมาจะทำให้การเป็นนายหน้านั้นง่ายขึ้น

และวิธีการลงทุนอีกก็คือการปล่อยคอนโดหรือสังหาริมทรัพย์ให้เช่า  ซึ่งในกรณีนี้ผู้ให้เช่าหรือผู้ซื้อนั้นสามารถกู้สินเชื่อจากธนาคารได้เช่นกันเท่ากับว่าการที่เราจะไปเช่าหรือลงทุนในธุรกิจอสังหานั้นแทบไม่ต้องใช้เงินในกระเป๋าของเราเลยสักบาทเดียว ก็สามารถสร้างรายได้จากธุรกิจนี้ได้เช่นกัน


แต่ในกรณีที่เราไม่สามารถกู้ได้ 100% เราอาจจะต้องควักกระเป๋าตัวเองบ้าง แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ไม่มีปัญหา อย่าลืมว่าการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้นถ้าเราสามารถเลือกทำเลได้ดี  การปล่อยเช่าก็สามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังเป็นรายได้ระยะยาวของเราได้ด้วย  นี่ก็เป็น 2 ตัวอย่างของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จับเสือมือเปล่าโดยที่ไม่ต้องลงทุนเลยเพียงใช้สมองในการบริหารจัดการก็สามารถสร้างกำไรหรือเงินระยะยาวได้เป็นกอบเป็นกำแล้วละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น