วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับ! การลบคราบดินสอสีออกจากผนังบ้าน

การอยู่ในบ้านเป็นครอบครัวเคยใช่ไหมครับว่าบางทีเด็กๆหรือแม้กระทั่งลูกๆที่ซุกซน เอาดินสอสีหรือดินน้ำมันไปวาดตามผนังบ้านก็จะทำให้เราลบดินสอนั้นได้ยาก และไม่ออกเลยด้วยซ้ำไป วันนี้เราเอาวิธีแก้ปัญหาในการลบคราบดินสอสีหรือดินน้ำมันต่างๆมาฝากกันครับ



1. ใช้ไดร์เป่าผมหรือน้ำยาล้างจาน
การใช้น้ำยาล้างจานหรือไดร์เป่าผมนั้นสามารถหาได้ง่ายๆในบ้านของเรา ซึ่งคุณสามารถนำความร้อนจากไดร์เป่าผมนั้นมาเป่าครับ  ดินสอสีที่อยู่บนผนังแล้วให้นำน้ำยาล้างจานมาเช็ดรอยเปื้อนเหล่านั้น แค่นี้เองดินสอสีที่เปื้อนผนังอยู่ในบ้านของเราก็จะหายไปอย่างหมดจด

2. แปรงสีฟัน
ขัดและขัดสำหรับแปรงสีฟัน วิธีนี้ออกจะง่ายนะครับเพราะเราสามารถใช้แปรงสีฟันนั้นไปจุ่มน้ำและนำแปรงสีฟันมาขัดคราบดินสอบนผนังในบ้านเบาๆก็จะทำให้คราบดินสอเหล่านั้นออกได้อย่างง่ายดาย แต่อาจจะต้องใช้เวลาขัดเบาๆสักนิดหนึ่ง

3. ยางลบดินสอ
ยางลบดินสอนั้นใช้ได้ผลดีทีเดียว วิธีนี้เชื่อว่าหลายคนก็คือใช้มาแล้ว แต่เราต้องใช้ยางลบดินสอที่มีคุณภาพดีนิดหนึ่ง เพราะถ้าเราใช้ยางลบดินสอซึ่งมีคุณภาพต่ำจะทำให้สีนั้นเปื้อนผนังในบ้านของเรามากขึ้น วิธีง่ายๆก็คือใช้ยางลบดินสอลบเหมือนกับลบในกระดาษ ก็จะทำให้คราบดินสอเหล่านั้นจางและหายไปครับ

4. น้ำส้มสายชู
สารพัดประโยชน์สำหรบน้ำส้มสายชู วิธีนี้สามารถนำน้ำส้มสายชูและแปรงสีฟันมาใช้ร่วมกันโดยการหยดน้ำส้มสายชูลงบนแปรงสีฟัน แล้วก็นำมาขัดรอยเปื้อนในผนังบ้านเรื่อยๆและนำน้ำเปล่ามาล้างตาม ก็จะทำให้คราบเหล่านั้นจางและหายไปได้ครับ

5. เบบี้ออยล์
น้ำมันบำรุงผิวนี่แหละครับที่สามารถทำความสะอาดผนังของบ้านคงคุณได้อย่างง่ายโดยนำผ้ามาชุบน้ำมันเบบี้ออยล์แล้วนำไปขัดคราบบนผนังในบ้านของคุณก็จะทำให้ครับเหล่านั้นหลุดลอกออกไปและสะอาดมากขึ้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น