วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การตกแต่งห้องนอนในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

โดยปรกติแล้ว เรามักจะมีตำแหน่งหรือเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านในตำแหน่งที่เหมาะสมอยู่แล้ว ทั้งนี้ตามหลักฮวงจุ้ย ถ้าวางผิดก็อาจจะกระทบต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตอยู่ภายในบ้านได้  การจัดเฟอร์นิเจอร์หรือตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยจีนก็จะทำให้ร่างกายของเราหรือบรรยากาศภายในบ้านของเรามีความน่าอยู่ และมีความร่มรื่น แถมยังมีสมาธิในการทำงานได้อีกด้วยวันนี้เรามาดูกันครับว่าการตกแต่งห้องนอนในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้นมีอย่างไรบ้าง

1. ให้เราหลีกเลี่ยงการวางพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ปลายเตียงทุกๆคนก็พอทราบกันอยู่แล้วว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ควรวางไว้ในที่สูงหรือวางไว้บนศีรษะของเรามากกว่าวิธีนี้จะเป็นการเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกด้วยครับ

2. การจัดวางเตียงนอนสำหรับฮวงจุ้ยไม่ควรวางเตียงไว้ใต้บันไดหรือไว้ใต้คานของบ้าน เพราะว่าเมื่อมีเสียงรบกวนหรือผู้คนเดินผ่านก็จะทำให้นอนหลับไม่สนิท และจะทำให้เกิดโรคภูมิแพ้เนื่องจากมีฝุ่นหล่นลงมาได้อีกด้วย นี่ก็เป็นหลักฮวงจุ้ยอีกข้อนึง ในการจัดเตียงนอน

3. ไม่ควรตั้งเตียงนอนให้ตรงกับประตูหรือที่มีช่องรับอากาศเพราะจะส่งผลต่อการพักผ่อนโดยตรง ยิ่งคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ก็จะทำให้มีลมพัดผ่านอยู่ที่เตียงตลอด พลังของลมในหลักฮวงจุ้ยนี้ จะไปกระทบเต็มๆ ต่อผู้นอนบนเตียงจึงทำให้สุขภาพไม่ดีได้ครับ

4. การวางเตียงนอนในบ้านนั้นควรวางในแนวทิษเหนือหรือทิศใต้เพราะว่าในหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าแรงโน้มถ่วงของโลกนั้นทำให้เลือดภายในตัวของเราไหลเวียนได้ดีกว่า การวางเตียงนอนไปในทิศอื่นๆและยังส่งผลให้การนอนหลับนั้นหลับได้ง่ายสบายมากยิ่งขึ้น

5. ให้เราหลีกเลี่ยงการนำสิ่งของหรือกันแขวนโคมไฟต่างๆไว้ที่หัวเตียงนอน เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันแล้วว่าถ้าเรานำสิ่งของหรือสิ่งใดมาแขวนไว้บนหัวเตียงมากๆก็จะส่งผลต่อผู้นอน  และทำให้ล้มป่วยหรือสุขภาพไม่ดีได้ง่ายกว่าเอาสิ่งของเหล่านั้นไปวางไว้ในตำแหน่งอื่นๆ  นี่ก็เป็นหลักฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่นำไปตกแต่งห้องนอนภายในบ้านกันได้นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น