วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สำรวจก่อนเข้าตลาดหุ้นด้านอสังหาฯ

สำหรับตลาดหุ้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งลงทุนขนาดใหญ่ของประเทศ ซึ่งเราเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็มักจะแสวงหาผลกำไรจากตลาดหุ้นได้ด้วยเหมือนกัน  เพราะว่าการร่วมลงทุนในตลาดหุ้นที่เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์นั้นจะมีผลตอบแทนในระยะยาวค่อนข้างสูงด้วยเช่นกัน และการลงทุนในหุ้นนั้นก็มีข้อดีอยู่หลายประการ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับบริษัทที่เราด้วยนะครับ

คนที่เป็นมือใหม่บางครั้งก็อยากรวยเร็วรวยลัด ก็อาจจะทำให้ลงทุนพลาดได้ เพราะในตลาดหุ้นนั้นก็ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสวยงามเสมอไป  อีกทั้งยังต้องมีจิตวิทยาในการเล่นหุ้นแต่ละตัวอีกด้วย  เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะลงทุนในตลาดหุ้นเราก็ควรศึกษาหาความรู้เพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดกันให้มากที่สุด
วันนี้เราก็จะมาให้ความรู้ในเรื่องการลงทุนว่าแบบไหนเหมาะสมกับเรามากที่สุด   ในเรื่องของการลงทุนในตลาดหุ้นปัจจัยที่สำคัญนั้นจะมีดังนี้คือในเรื่องของจิตใจถ้าเราใจร้อนหรือใจเย็น สองปัจจัยนี้จะมากำหนดว่าเราควรลงทุนระยะสั้นหรือระยะยาวมากกว่ากัน เป็นสิ่งที่เราต้องทราบก่อนการลงทุน  และจุดประสงค์การลงทุนในตลาดคุณนั้นเราก็ต้องทราบว่าเราต้องการเก็งกำไรในระยะสั้นและระยะยาวมากกว่ากันด้วย  



รวมทั้งผลตอบแทนแต่ละปีเราควรจะได้หรืออยากได้ประมาณเท่าไหร่ก็ต้องประเมิณด้วยเช่นกัน  เพราะฉะนั้นปัจจัยเหล่านี้ก็จะส่งผลทั้งสิ้น ทั้งผลตอบแทนในการลงทุนและความเสี่ยงที่จะผันผวนในพอร์ทของเราได้ด้วยเช่นกัน  เมื่อเราทราบความต้องการของเราจากนั้นค่อยกำหนดวิธีการหรือกลยุทธ์หรือเครื่องมือในการทำให้วัตถุประสงค์ของเรานั้นประสบความสำเร็จ

การลงทุนในตลาดหุ้นด้านอสังหาริมทรัพย์นั้นหลักๆจะมีอยู่ 2 วิธี  วิธีแรกคือการเน้นคุณค่าหรือในรูปแบบที่เรียกว่า VI ซึ่งการลงทุนแบบนี้ก็เปรียบเสมือนการซื้อหุ้นเข้าซื้อกิจการนั่นเอง  เพราะเราจะต้องติดตามผลการดำเนินงานหรือการบริหารงานของบริษัทเหล่านั้นว่ามีประสิทธิภาพและมั่นคงแค่ไหน   รวมทั้งวิเคราะห์งบการเงินกำไรต่างๆให้เป็น  เพื่อดูแนวโน้มการเติบโตของบริษัทในระยะยาวมากกว่าระยะสั้นการลงทุนชนิดนี้ก็จะสามารถตอบแทนผลกำไรในอนาคตระยะยาวให้เรามั่นคงและยั่งยืน    

อีกวิธีนั้นเรียกได้ว่าเป็นการลงทุนโดยใช้เครื่องมือคณิตศาสตร์ต่างๆ  ประกอบกับวิธีใช้เครื่องมือเป็นหลัก บวกกับการบริหารเงินในพอร์ต  การลงทุน  และจิตวิทยาการลงทุน   รวมเข้ากับเครื่องมือที่เราใช้  เพราะฉะนั้นถ้าใครทราบแล้วว่าตัวเองถนัดวิธีไหนอย่างไรก็ควรจะหาวิธีการที่ตรงกับความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น