วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เทคนิคการจัดห้องในบ้านให้น่าอยู่

สำหรับคนในปัจจุบันการอยู่ที่บ้านก็จะเป็นทางเลือกที่ดีในการพักผ่อน  เพราะการออกไปข้างนอกหรือท่องเที่ยวที่ไหนซักแห่งก็ดูเหมือนว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายตลอดเวลา  การจัดแต่งหรือการตกแต่งที่อยู่ของเราก็เป็นปัจจัยสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราอยู่ได้อย่างมีความสุข

วันนี้ผมก็จะมาแนะนำในเรื่องของการจัดห้องหรือบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นลองมาดูกันครับว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

 1. ให้เราตกแต่งห้องให้เรียบง่ายที่สุดซึ่งก็หมายถึงว่า ให้เราหลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ให้เราใช้เฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบการใช้งานที่จำเป็นเท่านั้น เช่น โต๊ะอาหารนั้น ก็สามารถใช้เป็นตัวที่ใช้ทำงานได้ด้วยเช่นกัน ก็จะประหยัดพื้นที่ไปพอสมควรทำให้เรามีพื้นที่ใช้งานมากยิ่งขึ้น


2. ให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหรือติดตั้งง่าย  เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้สามารถพับเก็บหรือเปลี่ยนตำแหน่งหรือย้ายไปวางในอีกที่สะสะดวกมากยิ่งขึ้น  และประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วยอีกทั้งถ้าต้องการให้ขนาดห้องเพิ่มขึ้นเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ก็จะสามารถช่วยได้เช่นกัน  เช่น พับเก็บได้เลย โดยที่ไม่ต้องนำไปไว้มุมใดมุมนึงของห้องอีกต่อไป


3. สวนหย่อม เติมแต่งโดย ต้นไม้  การที่เราสร้างสวนหย่อมหรือว่าสร้างมุมสีเขียวให้บ้านนั้น  ก็จะสามารถเพิ่มความร่มรื่นและการอยู่อาศัยที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น  เพราะว่าการที่เราอยู่ในตึกสูงนั้น  ก็จะเห็นตึกรอบข้างที่เป็นตึกเช่นกัน  ก็จะทำให้หดหู่คิดงานไม่ออก เป็นต้นการที่เราทำระเบียงโดยการปลูกต้นไม้หรือมีพื้นหญ้า โต๊ะนั่งเล่นหรือแม้กระทั่งแจกันดอกไม้ ก็จะทำให้บรรยากาศในห้องนั้นดูสดใสเป็นธรรมชาติด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น