วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แต่งบ้านสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณ

เคยสังเกตเพื่อนหลายคนที่เป็นกลุ่มของเรามั้ยครับว่าบ้านของแต่ละคนก็มีลักษณะดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการตกแต่งบ้านของแต่ละคนนั้นก็สามารถที่จะบ่งบอกสไตล์ของแต่ละคนได้

ซึ่งความชอบพของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน  เช่น บางคนชอบแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น  หรือสไตล์คลาสสิค  วินเทจ เป็นต้น  ซึ่งแต่ละสไตล์ก็มีลักษณะโดดเด่นที่แตกต่างกัน

เพราะฉะนั้นเมื่อเราได้สไตล์บ้านที่โดนใจแล้วก็ควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านให้เค้ากันด้วย  ซึ่งลักษณะบ้านแต่ละแบบนั้นมีสไตล์ที่แตกต่างกันไป  ใครที่อยากตกแต่งบ้านแต่ยังไม่มีไอเดียผมก็ได้นำลักษณะรูปแบบบ้านในแบบต่างๆมาบอกกันครับเผื่อจะได้ไอเดียไปเป็นแนวทางบ้างไม่มากก็น้อย

ลักษณะบ้านแรกก็คือบ้านแบบโมเดิร์น  ลักษณะบ้านแบบนี้จะเป็นลักษณะที่ทันสมัยเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่แต่อาจจะเชยได้ในอนาคตเพราะว่าบ้านลักษณะนี้จะเปลี่ยนไปตามสมัยนั่นเอง  

บ้านลักษณะมินิมอล บ้านสไตล์นี้จะเป็นลักษณะสไตล์เรียบง่าย  ซึ่งรายละเอียดในบ้านนั้นจะลดลงเหลือแต่เพียงลายเส้นตรงไปตรงมาและใช้สีน้อยเน้นรูปทรงเลขาคณิตเป็นต้น

  
บ้านสไตล์คลาสสิก บ้านแบบนี้ก็จะเป็นบ้านในแนวเศรษฐีที่ชอบตกแต่งกันเพราะจะเน้นความอลังการคลาสสิคโดยจะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ทีสามารถวางเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชิ้นใหญ่หรูหราดูดีมีฐานะ    

บ้านสไตล์วินเทจ ก็จะมาแรงในยุคปัจจุบันคือจะเน้นความคลาสสิคและทันสมัยเข้าร่วมการเฟอร์นิเจอร์นั้นก็จะเป็นแนวมือสองออกแนวเก่านิดนึง  แต่ก็สามารถเข้ามาทำให้ใหม่ได้และเน้นวัสดุที่เป็นธรรมชาติดูแล้วสบายตาไม่ร้อนแรงจนเกินไป

บ้านแนวเรโทร  แนวนี้จะเป็นแนวที่ฮิตมากในตอนสี่ถึงห้าปีก่อน เพราะจะเน้นสไตล์ยุค 60  70 รูปทรงบ้านนั้นจะเน้นแนววัฒนธรรมต่างๆ สีสันจะเป็นแนวฉูดฉาดและมีลายเส้นที่เป็นกราฟิกรูปทรงก็จะโค้งมน  แต่ก็คงความนุ่มนวลของบ้านแนวโมเดิร์นเหมือนเดิม

นี้ก็จะเป็นลักษณะบานแบบต่างๆซึ่งถ้าเราชอบหรือตรงกับไลฟ์สไตล์ตรงไหนก็สามารถนำเอาไปปรับใช้ร่วมกันได้ที่สำคัญการตกแต่งบ้านไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหนนั้นเน้นให้อยู่แล้วสบายใจก็ถือว่าผ่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น