วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ยามหรือแม่บ้าน บ้านจัดสรรละเลยหน้าที่

สำหรับปัญหานี้สามารถเกิดได้ทุกบ้านจัดสรรและแหล่งที่พักอาศัยทุกที่นะครับ  เพราะว่าการจัดจ้างยามหรือแม่บ้านนั้น ขึ้นอยู่กับสิทธิ์ของผู้ดูแลโครงการเป็นหลัก  ที่จะคัดพนักงานที่มีคุณภาพมาทำงานหรือไม่


โดยปรกติแล้วถ้าโครงการที่มีมาตรฐานจะจ้างยาม หรือ แม่บ้าน มาจากบริษัทที่ได้รับฝึกฝนโดยเฉพาะอยู่แล้ว  ทำให้พนักงานเหล่านี้มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

แต่ในกรณีที่โครงการได้จัดจ้างทั้งยามและแม่บ้านมาจากการจ้างส่วนบุคคล อาจจะได้รับมาตรฐานของการทำงานที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาหลายหลายอย่างได้  เช่น ยามไม่ตรวจ หรือปล่อยปละ ละเลย ในการตรวจคนเข้า คนออก หรือแม้กระทั่งตรวจรถ และการจอดรถที่ไม่ถูกที่ถูกทาง

และในส่วนของแม่บ้านก็อาจจะทำความสะอาดไม่ดีหรือมาสายเป็นต้น  ปัญหาเหล่านี้จะมีผลในเรื่องของความปลอดภัยของที่พักอาศัยที่อยู่ภายในโครงการบ้านจัดสรรได้  ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง

สำหรับทางแก้ในเรื่องนี้ก็คือเราจะต้องแจ้งนิติบุคคลหรือกำกับโดยชัดเจนว่ายามและแม่บ้านนั้นต้องมีการฝึกฝนและมาจากบริษัทที่มีคุณภาพเท่านั้นและตัวเราเอง  ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยควรจะสอดส่องดูแลการทำงานของพนักงานเหล่านั้นด้วย


ซึ่งถ้าพนักงานเหล่านั้นทำงานได้ดีเราซึ่งเป็นผู้พักอาศัยควรจะมีอัธยาศัยที่ดีแก่ยามหรือแม่บ้านเช่นกัน  เพราะจะเป็นการซื้อใจในการทำงานและทำให้พนักงานเหล่านั้นมีความรับผิดชอบและตรงต่อเวลามากยิ่งขึ้นด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น