วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับนำเสนอโครงการเพื่อหาผู้ร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

การที่เราหาผู้ร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเรานั้นก่อนอื่นเลยเราจะต้องมีจุดเด่นและความน่าสนใจในธุรกิจก่อน  ทั้งนี้ถ้าเรากำหนดความชัดเจนของธุรกิจได้เช่นมีแผนธุรกิจเพื่อรองรับหรือนำเสนอต่อผู้คนเหล่านั้นให้สามารถมองเห็นภาพได้ละเอียดและวิเคราะห์ตลาดการเงินกำไรจุดคุ้มทุนและอัตราผลตอบแทนต่างๆได้ชัดเจน

ก็จะสามารถดึงดูดใจหรือโน้มน้าวใจให้มีผู้ร่วมทุนกับเราได้สูงยิ่งขึ้น เมื่อเรามาถึงขั้นตอนของการเตรียมแผนธุรกิจเพื่อที่จะเสนอให้ผู้ลงทุนของเราเรียบร้อยแล้วนั้นเราก็ควรจะดูด้วยว่าเราจะให้ผู้ร่วมทุนของเรานั้นมีลักษณะหรือกลุ่มไหนที่ชัดเจน เช่น เงินทุนสำหรับโครงการนั้นเท่าไหร่และต้องใช้เงินทุนสูงมากแค่ไหนและลักษณะนิสัยในด้านธุรกิจนั้นเป็นอย่างไรมาเพื่อร่วมทุนด้วยจริงๆ

หรือเพียงแค่เก็งกำไรเท่านั้นทั้งนี้ผมก็จะยกตัวอย่างผู้ร่วมทุนในกลุ่มต่างๆเพื่อให้เราสามารถไปหาผู้ร่วมทุนเหล่านี้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นผู้ลงทุนหลักๆนั้นจะมีดังนี้ เช่น คุณจากตลาดหลักทรัพย์หรือสถาบันการเงินก็จะเป็นทุนแหล่งหลักๆซึ่งใหญ่และก็มีกลุ่มทุนจากคนใกล้ชิดหรือคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน การโน้มน้าวกลุ่มผู้ลงทุนกลุ่มนี้ก็ต้องจะต้องทำแผนธุรกิจให้ดีหรือแม้กระทั่งทุนจากต่างประเทศด้วยก็จะจะมีความเข้มข้นและความชัดเจนสูง

เมื่อเราหาผู้ร่วมทุนหรือโครงการได้แล้วเราจะต้องจัดส่งทางธุรกิจเหล่านั้นไปให้กลุ่มทุนเหล่านั้นทางอีเมลหรือช่องทางที่สามารถส่งถึงผู้รับได้กับมือในระยะเวลาที่ไม่นานมากนักการส่งแผนธุรกิจเหล่านี้ไปควรจะส่งไปได้หลายกลุ่มแนะนำว่าให้ส่งไป 20 ถึง 30 ขึ้นไปเพราะว่าเราจะได้กลุ่มผู้ลงทุนนั้นหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เราจะต้องคัดผู้ร่วมทุนของเราอีกด้วยไม่เพียงเฉพาะผู้ลงทุนอสังหาริมทรัพย์จะขัดตัวเราเพียงอย่างเดียวเมื่อเราได้ส่งรายละเอียดและมีการการนัดหมายกันนั้นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการอธิบายแผนการลงทุนและขั้นตอนทั้งหมดให้ผู้ลงทุนได้ทราบรายละเอียดและความสำคัญของการลงทุนครั้งนั้นเป็นอย่างไรด้วยการพูดคุยนั้นจะต้องมีบรรยากาศที่ดีและรู้สึกเป็นกันเองก่อนและไม่ควรเร่งรีบเพื่อหาข้อสรุปโดยเร็วแต่ควรจะให้ผู้ร่วมทุนนั้นได้ถามข้อสงสัยหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็จะทำให้ทั้งสองฝ่ายนั้นเข้าใจใจกันมากยิ่งขึ้น และจะนำมาสู่การร่วมทุนกันก็ได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น