วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

ปัญหาจากผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่ที่ผู้รับเหมาสร้างบ้านต้องเจอ


ซึ่งหัวข้อนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคนโกงของผู้ว่าจ้างก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นปัญหาที่ผู้รับเหมาได้รับผลกระทบจากการว่าจ้างในระหว่างการทำงานนั่นเองเพราะว่าผู้รับเหมาบางครั้งก็อาจจะโดนผู้ว่าจ้างนั้นโกงไปก็มีด้วยเหมือนกันวันนี้เราก็จะเอาเหตุผลต่างๆมาให้ผู้รับเหมาได้รู้เท่าทันก่อนที่จะเกิดความหนักใจขึ้นมาภายหลังและสามารถป้องกันได้ทันท่วงที

ผู้ว่าจ้างจ่ายเงินผิดนัดซึ่งเป็นปัญหาที่เรียกว่าอาจจะเจอได้ในหลายโครงการ โดยเฉพาะปัญหาที่ผู้รับเหมานั้นเจอได้บ่อยที่สุดเมื่อเราทำงานเสร็จแล้วแต่สุดท้าย  ผู้ว่าจ้างนั้นไม่ยอมจ่ายเงินหรือมีเหตุผลต่างๆนาๆที่จะเลื่อนหรือผลัดผ่อนออกไปทำให้สภาพคล่องของผู้รับเหมานั้นมีปัญหาได้

ทั้งนี้การทวงหนี้ด้วยไม่ง่ายเช่นกันเพราะฉะนั้นทางที่ดีควรจะหาทางออกหรือขอเหตุผลหรือแม้กระทั่งการผ่อนชำระโดยวิธีนี้อาจจะต้องเป็นวิธีสุดท้ายเพื่อที่เราจะได้เงินมาบ้างโดยไม่สูญเปล่าไปหมด

แก้ไขปรับเปลี่ยนตลอดเรียกว่าเป็นปัญหาอันดับสองของหลายโครงการเลยก็ว่าได้  โดยรองมาจากการจ่ายเงินล่าช้าหรือไม่ต้องกำหนดโดยในข้อนี้ผู้ว่าจ้างนั้นอาจจะมีนิสัยหรือลักษณะบุคลิกที่แตกต่างกันทำให้คาดหวังต่อผลงานที่ผู้รับเหมานั้นจะทำให้จึงทำให้เกิดการแก้ไขงานได้บ่อยครั้งทำให้เกิดปัญหาความล่าช้า ซึ่งอาจจะแก้ไขแล้วถูกใจหรือไม่ถูกใจก็ได้ทำให้งานไม่ได้ส่งมอบและอาจจะทำให้มีผลกระทบต่อการเงินต่างๆได้เช่นกัน


จ่ายเงินน้อยแต่อยากได้ของดีโดยในข้อนี้ผู้ว่าจ้างนั้นอาจจะเลือกผู้รับเหมาที่เสนอหรือมีราคาต่ำกว่าเจ้าอื่นๆแต่อยากได้มาตรฐานดีๆเช่นกัน เพราะฉะนั้นในกรณีนี้วัสดุหรือการลงทุนต่างๆนั้นต้องมีการตกลงกันด้วยดีและมีมาตรฐานที่เหมาะสมซึ่งไม่ทำให้ต้นทุนของผู้รับเหมาสูงขึ้นไปหรือเพิ่มระยะเวลาในการทำมากขึ้นเพื่อให้เกิดความยุติธรรมของทั้งสองฝ่ายก็ควรปรึกษาและคุยกันก่อนให้ชัดเจนก่อนที่จะเริ่มลงมือทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น