วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

อะไรคือสาเหตุของการล้มละลาย



ได้ยินคำนี้แล้วรู้สึกหนักใจเช่นกันเพราะว่าในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นในเรื่องของธุรกิจก็อาจจะไม่ได้ราบรื่นหรือสวยหรูไปได้ทุกครั้ง จะมีทั้งการขาดทุนและเสียเงินทองทรัพย์สินต่างๆได้มากมาย  ซึ่งการล้มละลายนี้อาจจะเป็นไปได้หลายวิธี แต่เรื่องหลักๆนั้นจะมาจากรายได้เป็นหลักนั่นเอง วันนี้เราก็เลยจะเอาความรู้หรือสาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจนั้นล้มละลายว่าเกิดจากสาเหตุใดบ้าง

ลงทุนเกินตัวสาเหตุนี้ก็คือการก่อหนี้สินมากจนเกินไปซึ่งจะทำให้เกิดการขาดสภาพคล่องและต้องมีหนี้สินมากมายจริงๆแล้วการก่อหนี้นั้นต้องอยู่ในความเป็นจิงด้วย ไม่ใช่ว่าเราจะสามารถควบคุมได้ทุกสิ่งเราจะต้องมีการวางแผนสินทรัพย์หรือทรัพย์สินของเราให้ดีในทุกๆด้าน เพื่อลดความเสี่ยงหรือการค้างชำระต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้

เศรษฐกิจสำหรับบ้านเรานั้น  เศรษฐกิจหรือธุรกิจนั้นเป็นเครื่องที่จะบอกว่าประชาชนในประเทศนั้นมีคุณภาพมากแค่ไหนซึ่งจะสะท้อนไปถึงผลประกอบการธุรกิจต่างๆเพราะฉะนั้นในธุรกิจของเราจะต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมและชัดเจนมากขึ้นเพื่อที่จะสามารถดำเนินธุรกิจหรือขายของให้กับกลุ่มที่ตรงตามความต้องการเป็นต้น

ในการลงทุนนั้นค่านิยมหรือความต้องการเรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆต้นเช่นกันโดยเฉพาะในปัจจุบันนี้มีการสื่อสารกันได้รวดเร็วอีกทั้งยังมีค่านิยมและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากสมัยก่อนได้อย่างชัดเจนเพราะฉะนั้นถ้าเราจะลงทุนธุรกิจด้านใดก็แล้วแต่จะต้องศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าของเราเพื่อที่จะสามารถทำให้ธุรกิจนั้นเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น