วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2558

ขั้นตอนและวิธีตกแต่งหรือทำความสะอาดผ้าม่านในบ้าน

แน่นอนอยู่แล้วว่าทุกบ้านจะต้องมีการติดตั้งผ้าม่านในทุกมุมของหน้าต่าง เพื่อลดแสงแดดหรือแสงรบกวนเข้ามาภายในบ้าน ทั้งนี้ยังช่วยให้ประหยัดไฟฟ้าในการใช้แอร์มากยิ่งขึ้น  ผ้าม่านจึงเป็นสิ่งจำเป็นและขาดไม่ได้เลยในบ้านทุกๆห้อง

ให้เริ่มจากการทำความสะอาดผ้าม่านกันก่อนโดยให้เราเริ่มจากส่วนบนของผ้าม่านเป็นหลัก โดยให้ปัดฝุ่นเหมือนกับปัดหยากไย่บนเพดาน โดยให้ฝุ่นส่วนบนที่มีนั้น หล่นลงมาด้านล่างก่อน จะทำให้ด้านบนสะอาดและไม่สกปรกกับด้านบนอีกแล้ว

ทั้งนี้ยังต้องทำความสะอาดในส่วนของจีบผ้าม่านให้ดี เพราะจะเป็นส่วนที่มีฝุ่นเกาะติดอยู่หนาเป็นพิเศษ

การใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดผ้าม่านก็ควรระวัง เพราะถ้าเราเช็ดไม่ดีนอกจากไม่ช่วยทำความสะอาดให้ผ้าม่านแล้ว ยังไปเพิ่มความสกปรกหรือทำให้ฝุ่นละลายน้ำไปติดผ้าม่านในส่วนอื่นๆได้



ในผ้าม่านที่มีสีอ่อนก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเพราะอาจจะทำให้เกิดรอยเปื้อนได้ง่ายกว่าผ้าที่มีสีเข้ม

การทำความสะอาดผ้าม่านควรดูชนิดของผ้าที่จะทำความสะอาดเป็นหลักด้วย  เพราะยิ่งเป็นผ้าฝ้ายให้เรานำมาสะบัดปัดฝุ่นออกก็พอโดยไม่ต้องใช้การซัก แต่ถ้าผ้าม่านของคุณมีความหนาก็ควรจะซักมากกว่าเพราะจะทำให้ผ้าม่านนั้นไม่มีสิ่งสกปรกเกาะติดอยู่

วิธีสุดท้ายจะทำให้ผ้าม่านของคุณดูสวยงาม  และมีความโรแมนติกมากขึ้น นั่นก็คือให้เราฉีดสเปรย์หอมๆ ลงที่ผ้าม่านเพราะในกรณีถ้ามีลมพัดเข้ามา ผ้าม่านจะเป็นส่วนแรกที่รับลมเหล่านั้น และพัดพาความหอมของสเปย์ที่เราฉีดลงไป  ทำให้ภายในบ้านนั้นมีกลิ่นหอมและมีบรรยากาศที่ดีเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น  วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้งในบ้านหรือบ้านไปด้วยกันเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น