วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

แนวคิดที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้นเป็นอย่างไร

เชื่อว่านักธุรกิจหรือนักลงทุนทุกคนนั้น  เมื่อต้องการจะลงทุนในธุรกิจใดๆแล้ว  ก็มีเป้าหมายเดียวกันนั่นก็คือ ต้องการความสำเร็จและผลลัพธ์ที่มีกำไร แต่ระหว่างทางนั้นก็มีอุปสรรคและตัวขัดขวางที่จะทำให้เราไม่ได้ไปถึงความสำเร็จนั้นได้เหมือนกัน

สิ่งที่เป็นจุดสำคัญของความสำเร็จนั้นก็คือแนวคิดเป็นหลัก  ซึ่งแนวคิดนี้จะสามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างคนที่สำเร็จและคนที่ล้มเหลวเพราะฉะนั้นแนวคิดหรือทัศนคตินั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการดำเนินชีวิตและธุรกิจทุกๆการกระทำ

ซึ่งไม่ใช่เพียงธุรกิจหรือการลงทุนเพียงอย่างเดียวที่จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน  ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการประสบความสำเร็จและวันนี้เราก็จะมาดูกันว่าคนที่ประสบความสำเร็จและคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จนั้นมีแนวคิดที่แตกต่างกันอย่างไร  ซึ่งผมจะแยกแนวคิดออกมาเป็น 2 กลุ่มโดยชัดเจนเลยนะครับ

1.การคิดลบ
ในลักษณะของความคิดชนิดนี้ก็จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตได้มากเช่นกันเพราะจะสามารถปิดกั้นการกระทำที่ส่งผลต่อความสำเร็จได้แน่นอนไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม   สมองของเราก็จะคิดไปในทางที่ไม่สร้างสรรค์ก่อนหรือมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมาแต่ลองคิดกลับกันถ้าเรา

2.คิดบวก
และยอมรับความรู้หรือประสบการณ์ที่เราไม่เคยมีมาก่อนนั้น  เรานั้นสามารถพัฒนาความคิดของเราให้ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน  เพราะฉะนั้นการเปิดรับความคิดใหม่ๆหรือพร้อมที่จะเรียนรู้ตลอดเวลาก็จะทำให้ความสำเร็จนั้นเข้าใกล้ตัวมากกว่าคนที่คิดลบได้อย่างแน่นอน

สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จนั้นโดยส่วนใหญ่จะมองหาโอกาสมากกว่า    แต่สำหรับคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จหรือที่ล้มเหลวไปแล้วนั้นส่วนมากจะมองแต่อุปสรรค   ซึ่งคน 2 กลุ่มนี้ก็จะโฟกัสมุมมองที่แตกต่างกัน  ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการลงทุนก็แล้ว  แต่ทำให้การจัดการกับอุปสรรคนั้นก็จะแตกต่างกันด้วย   คนที่ประสบความสำเร็จหรือผ่านอะไรมาเยอะแล้ว  อุปสรรคก็จะเป็นอะไรที่สร้างกำลังใจและกลับกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ต่อสู้  ในขณะเดียวกันคนที่มีทัศนคติที่ไม่ดีจะคิดถึงแต่อุปสรรคและก้าวข้ามไปได้ยากทำให้ส่งผลต่อการพัฒนาทางธุรกิจและในเรื่องการลงทุนนั่นเอง

วินัยในคนที่ประสบความสำเร็จหรือคนที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้น  วินัยจะเป็นตัววัดว่าใครจะสามารถประสบความสำเร็จในอนาคต เพราะการดำเนินชีวิตถ้าเราขาดวินัยจะทำให้การบริหารงานและเวลาผิดพลาดไปได้  รวมถึงการดำเนินชีวิตที่ไม่มีระเบียบก็จะทำให้ในแต่ละวันนั้นเสียเวลาไปเปล่าประโยชน์หรือทิ้งโอกาสที่สำคัญไปได้อย่างแน่นอน  อีกทั้งการขาดวินัยนั้นก็จะส่งผลถึงด้านการเงินด้วย  การที่เราขาดสภาพคล่องทางการเงิน  ก็จะจะส่งผลเสียต่อธุรกิจโดยรวม  และจะประสบความสำเร็จได้ยากแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น