วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตกแต่งบ้านเก่าให้ดูใหม่แบบประหยัดกระเป๋าตังค์

เคยถามตัวเองกันมั้ยครับ ว่าวิธีที่ง่ายที่สุดในการตกแต่งบ้านของเราจากเก่าให้ดูใหม่นั้น  หรือแม้แต่บ้านที่เป็นไม้เก่าให้สวยขึ้นโดยไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะจะตกแต่งอย่างไร

นั่นก็คือการจัดการตกแต่งอุปกรณ์ของแต่งบ้านใหม่ทั้งหมด โดยที่เราจะซื้อมาใหม่หรือปรับปรุงของเก่าให้ใหม่ขึ้นก็ได้  โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมากมาย เพียงแค่เราเริ่มจากห้องพักหรือห้องเล็กๆก่อนก็ได้

สำหรับแนวทางการตกแต่งที่ดีที่สุดนั้น ให้เราเริ่มต้นต่างจากการเก็บของในบ้านลงกล่องให้หมดก่อน  แล้วค่อยตกแต่งไปที่ห้องพักให้เราจัดวางหรือตกแต่งของในบ้านนั้น  ให้แตกต่างไปจากเดิมเพื่อที่เราจะได้เปลี่ยนมุมมองและการอยู่ในบ้านของเรา  โดยวิธีง่ายๆแค่นั้นเองครับสำหรับไอเดียการตกแต่งบ้านเก่าให้ดูใหม่แบบประหยัดนั้น  เราแทบไม่ต้องไปกู้เงินมาลงทุนใดๆเลย

เพียงแค่ใช้ไอเดียเหล่านี้ในการตกแต่งแค่นั้นเองส่วนจะทำอะไรในบ้านนั้นเรามาดูกันเลยครับ  ให้เราเริ่มจากการเปลี่ยนผ้าม่านในบ้านให้หมดก่อนอย่าลืมนะครับสมมุติ  ถ้าเราต้องไปซื้อผ้าม่านมาใหม่ทั้งบ้านนั้น  คงจะใช้เงินไม่น้อยเลยทีเดียวลองหาจะใช้ผ้าม่านจากห้องนึง ไปเปลี่ยนกับอีกห้อง นึงก็ได้



ซึ่งส่วนมากหน้าต่างในบ้านของเราจะมีขนาดที่เท่ากันอยู่แล้ว  การเปลี่ยนผ้าม่านสลับกันใช้แทบจะไม่มีปัญหาเลย  และถ้าผ้าม่านบางผืนเก่าให้เราตกแต่งโดยใช้ไอเดียสำหรับผู้หญิง  โดยที่ให้เราใส่ลูกไม้ระบายสุดสวยเพิ่มเข้าไปก็ยังได้

การเปลี่ยนโคมไฟสำหรับโคมไฟในบ้านนั้นมีหลากหลายแบบให้ตกแต่งมากมายให้เราเปลี่ยนเฉพาะตัวด้านบนก็พอโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลย เพราะเราจะต้องเดินสายไฟใหม่  การเปลี่ยนลักษณะนี้ทำให้แสงที่ออกมาจากโคมไฟหรือลักษณะโคมไฟเปลี่ยนไปตามแบบที่เราเลือกนั้นก็จะสามารถทำให้รูปแบบแสงที่ออกมาแตกต่างไปจากเดิมนั้นเอง      

เปลี่ยนสีห้องต่างๆวิธีนี้เป็นการเปลี่ยนที่ค่อนข้างดูดีแน่นอน เพราะว่าการเปลี่ยนสีสันในห้องนั้นก็จะทำให้อารมณ์ความรู้สึกในบ้านนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมบ้านเราจะมีสีขาวธรรมดาการตกแต่งสีฟ้าหรือสีชมพูเข้าไปอาจจะทำให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่  และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนในบ้านได้มากขึ้นอีกด้วยแถมยังลงทุนไม่มากเลยครับ

วิธีสุดท้ายในการตกแต่งบ้านนั่นก็คือการตกแต่งรูปภาพหรือเปลี่ยนรูปภาพใหม่ในบ้านการใช้งานศิลปะไปตกแต่งตามมุมต่างๆ เช่น บันไดห้องรับแขกหรือห้องนอนก็จะทำให้เปลี่ยนบรรยากาศไปได้อย่างดี  และสามารถทำให้ความรู้สึกในบ้านนั้นดูร่มรื่นชินตามีความสุขมากขึ้นได้ด้วยจากรูปภาพต่างๆนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น