วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

การนำธรรมชาติมาตกแต่งในบ้านให้ดูสดชื่น

คำว่าบ้านนั้นหมายถึงที่อยู่อาศัยที่เราจะใช้พักผ่อนเพราะฉะนั้นถ้าเราอยู่บ้านและรู้สึกอึดอัดหรือไม่ผ่อนคลายเรียกว่าไม่ถูกวัตถุประสงค์สักเท่าไหร่  การอยู่ในบ้านก็ควรจะมีความรู้สึกที่ร่มรื่นไม่อึดอัดเป็นสุขสดชื่นใจเย็นเป็นต้น

สิ่งเหล่านี้สามารถทำให้เกิดขึ้นในบ้านของเราได้ง่าย  โดยที่เราสามารถนำธรรมชาติเช่นท้องฟ้าต้นไม้หรือนำน้ำพุอยู่ในบ้านก็จะทำให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

วันนี้ผมก็จะพาไปดูว่า  การที่เราจะทำให้บ้านนั้นแฝงไปด้วยธรรมชาติในทุกส่วนทำกันได้อย่างไรกันบ้างมาดูกันเลยครับ  มาเริ่มกันที่ของตกแต่งในบ้าน   โดยที่เราเน้นผลผลิตจากธรรมชาติเป็นหลัก  สิ่งเหล่านี้จะทำให้ความร่มรื่นในบ้านนั้นเกิดขึ้นได้

เพราะลักษณะของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านก็จะเป็นพวกไม้เป็นหลักก็เหมือนมีต้นไม้ในบ้าน  ทำให้เวลาเราได้ใช้หรือสัมผัสมันก็จะทำให้มีความรู้สึกผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว  



การใช้สีในบ้านนั้นเราก็จะใช้สีเขียวเป็นหลักเพราะแสดงตัวตนถึงต้นไม้ใบหญ้าหรือไม่ก็ใช้สีฟ้าที่แสดงถึงท้องฟ้าสีเหลืองแสดงถึงความสดชื่นการใช้สีสันเหล่านี้จะทำให้บ้านเรือนน่าอยู่และเป็นธรรมชาติมากขึ้นมากกว่าการใช้สีขาวหรือสีที่ธรรมดาทั่วไปนั่นเอง    

พื้นในบ้านนั้นควรจะใช้พื้นไม้เป็นหลัก เพราะจะทำให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนเราเดินเหยียบไปในธรรมชาติจริงๆไอเดียในการตกแต่งบ้านหรือสไตล์ธรรมชาตินี้จริงๆแล้วเน้นวัสดุที่เป็นธรรมชาตินั่นเองไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปมากครับ

การใช้แสงไฟในบ้านก็ควรใช้แสงไฟที่เป็นธรรมชาติ ไม่เข้มหรือแรงจนเกินไป โดยการใช้ไฟส่องไปที่ผ้าม่านหรือผนัง ที่มีสีอ่อนอยู่แล้วก็จะทำให้คนที่อยู่ในบ้านรู้สึกสบายตาสบายใจเมื่ออยู่ในบ้านนั่นเองครับ  

อย่าลืมว่าประตูหรือหน้าต่างนั้นเราควรใช้วัสดุที่เป็นกระจกจะดีมากขึ้น  เพราะเมื่อมองออกไปนอกบ้านก็จะเห็นวิวที่เป็นธรรมชาติต้นไม้ใบหญ้าทิวทัศน์ที่สวยงามเหมือนกับเราได้อยู่ในธรรมชาติจริงๆ  และทำให้บ้านดูไม่อึดอัดจนเกินไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น