วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ซื้อคอนโดปล่อยเช่านั้นดีอย่างไร

สำหรับในปัจจุบันนี้การซื้อคอนโดมิเนียมสามารถเก็งกำไรจากการปล่อยเช่านั้น  ถือได้ว่าเป็นรูปแบบอีกรูปแบบนึง ในปัจจุบันซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  เพราะในเมืองหลวงหรือต่างจังหวัดเอง ก็มีการสร้างคอนโดมิเนียมซึ่งสามารถตอบโจทย์ชีวิตสำหรับคนทำงานได้เป็นอย่างดี   การปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมจึงเกิดขึ้นและเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งของผู้ลงทุน  ซึ่งถ้าเราจะเข้ามาลงทุนปล่อยเช่าคอนโดเหล่านี้ เราก็จะต้องรู้ก่อนว่าการลงทุนที่ดีนั้นเป็นอย่างไรและควรทราบข้อมูลพวกนี้อย่างรอบคอบอีกด้วย

ทั้งนี้การเช่าควรจะปล่อยให้มีเรทค่าเช่าที่เท่าไหร่ดี ก็ต้องทราบด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็จะต้องขึ้นอยู่กับเงินลงทุนเป็นหลักว่ามีค่าใช้จ่ายมากน้อยเพียงแค่ไหน  รวมทั้งเงินที่ได้รับแต่ละเดือนนั้นเท่าไหร่ด้วย  และคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่  ถ้าเรายังไม่ทราบให้ดูคอนโดในบริเวณเดียวกันหรือที่ใกล้เคียง  โดยที่เราไม่ตั้งราคาสูงเกินไปหรือเอารัดเอาเปรียบผู้เช่า



ประกาศหาผู้เช่าอย่างไร เป็นขั้นตอนที่สำคัญ เพราะถ้าไม่มีใครรู้ว่าเราปล่อยเช่าก็ย่อมไม่มีผู้เช่า การประกาศให้เช่ามีหลายวิธีด้วยกัน แบ่งได้คร่าวๆ คือ ปากต่อปาก แบบนี้จะเป็นการบอกกับญาติหรือคนรู้จักให้บอกต่อว่ามีผู้อยากเช่าหรือไม่ วิธีนี้จะมีข้อดีคือสบายๆไม่ต้องทำอะไรมาก สามารถคัดเลือกผู้เช่าได้ง่าย เพราะเป็นคนรู้จักกันอยู่แล้ว แต่ข้อเสียคือมีคนรู้น้อย อาจจะหาผู้เช่าได้ยาก

ผ่านสื่อออนไลน์ ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่าย ทำให้มีเว็บไซต์เพื่อให้บริการฝากซื้อ ฝากขาย ฝากให้เช่า มากมาย  การลงประกาศลักษณะนี้สู้กันด้วยรูป ยิ่งถ่ายรูปสวย และถ่ายได้มากมุมเห็นรายละเอียดห้องมากเท่าไหร่ ยิ่งมีผู้ให้ความสนใจมากเท่านั้น ควรเลือกเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ มียอดผู้เข้าชมสูง และจัดระบบหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ ข้อดีคือเข้าถึงง่าย แต่อาจมีค่าใช้จ่าย

ฝากปล่อยเช่าคอนโดกับนายหน้า เป็นการปล่อยเช่าที่ไม่ต้องออกแรง รวมถึงไม่ต้องเหนื่อยทำอะไรเอง เพราะมีนายหน้าช่วยคุยให้หมดแล้ว ตั้งแต่หาคนเช่า นัดไปเจรจา พาไปทำสัญญา ฯลฯ ดูเหมือนสบาย แต่มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างจะแน่นอนคือ 3%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น