วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธีการกำจัดขนสัตว์บนโซฟา


คนที่เลี้ยงสุนัขหรือแมวก็เข้าใจดีว่าสัตว์เหล่านี้มีขนติดตัวและในบางโอกาศถ้าเราได้คลุกคลีกับมันในขณะที่เรานั่งบนโซฟาหรือเตียงนอนหลายๆครั้ง ขนของมันก็อาจจะล่วงหล่นลงมาติดบนโซฟาได้ง่ายโดยที่เราไม่รู้ตัว

วันนี้ผมมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะมาบอกในเรื่องของการทำความสะอาดบนโซฟาหรือเตียงนอนที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด ในกรณีที่มีขนสัตว์จากสัตว์เลี้ยงของเรามาติดตามโซฟา

                 1. ให้เราเคลียร์พื้นที่ในส่วนที่สัตว์เคยวิ่งเล่นเป็นหลัก โดยเฉพาะในสัตว์ที่มีขนเยอะๆและเป็นที่นอนของมัน ให้เรากวาดหรือเก็บหรือใช้เครื่องดูดฝุ่นออกมา ในกรณีที่ดูดไม่ออกให้เราใช้แปรงหรือขนสัตว์ดึงออกมาเบาๆเพื่อเคลียร์พื้นที่เหลือขนสัตว์ออกมาให้หมด

                 2. โดยปัจจุบันจะมีอุปกรณ์ช่วยกำจัดคนสัตว์อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นแปลงฟองน้ำหรือสติ๊กเกอร์ที่ใช้ดูดขนสัตว์ออกจากเฟอร์นิเจอร์โดยจะมีขายตามร้านขายอาหารสัตว์โดยทั่วไป อุปกรณ์เหล่านี้จะความสามารถทำให้การดูดขนสัตว์ออกจากคนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยเลยครับ

                 3. ซื้อเบาะหรืออุปกรณ์รองนั่งหรือนอนให้กับสัตว์เลี้ยงของเรา การที่เรามีเบาะหรือที่นั่งให้กับสัตว์เลี้ยงและฝึกให้สุนัขหรือแมวนั้นนอนตามจุดที่เรากำหนดไว้ ก็จะทำให้ขนของสัตว์ไม่ไปติดตามโซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์ของเราซักเท่าไหร่ แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายกว่าด้วย

                 4. การใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่นบ่อยๆ ก็จะทำให้ขนสัตว์ที่ติดอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นบ้านนั้น ลดน้อยลง จะให้ดีก็ควรทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง โดยใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดในจุดที่สัตว์เดินหรือวิ่งไปบ่อยๆ ก็จะทำให้ขนนั้นไม่สามารถไปติดหรือฝังตัวอยู่โซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์ได้ง่าย


แค่นี้เองครับ วิธีหรือเคล็ดลับการกำจัดขนสัตว์ที่ติดอยู่บนโซฟาหรือเฟอร์นิเจอร์หรือผ้าม่าน ได้ง่ายๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าคุณอยากให้ขนสัตว์ไม่ไปติดตามโซฟาควรจะฝึกสัตว์เลี้ยงของเราให้นั่งหรือนอนเป็นที่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น