วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

การตกแต่งบ้านให้สวยดูเหมือนมืออาชีพ

เคยคิดกันไหมครับว่าเมื่อเราไปดูหนังสือหรือบ้านตามที่ต่างๆนั้นมันสวยจังเลย การตกแต่งบ้านนั้นจะดูเป็นมืออาชีพหรือเปล่า ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้เราจึงอยากจำเข้ามาใช้ในบ้านของเราบ้าง   แต่ก็ไม่ทราบว่าทำกันอย่างไรวันนี้ผมก็จะเอาเคล็ดลับเหล่านี้มาบอกกันว่าการตกแต่งบ้านให้สวยแบบมืออาชีพนั้นทำกันอย่างไรบ้าง

ในสมัยนี้การออกแบบเราก็จะต้องจ้างสถาปนิกมาออกแบบตกแต่งบ้านให้เรา  โดยส่วนใหญ่แต่ถ้าใครยังใฝ่ฝันที่อยากจะมีบ้านสวยนั้นทำได้ยากมากเลยการตกแต่งบ้านนั้นจะต้องมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ  และการจะแต่งบ้านของเราให้ดูเหมือนมืออาชีพนั้นฟังดูก็เหนื่อยแล้วใช่ไหมครับ

สิ่งแรกเลยที่เราจะต้องตกแต่งนั่นก็คือหาแรงบันดาลใจจากหนังสือหรือแหล่งต่างๆก่อนเพื่อนำมาเป็นไอเดีย  เพราะว่าในแหล่งหนังสือเหล่านี้ก็จะมีให้เราเลือกมากมาย  โดยที่เราไม่ต้องมานั่งนึกหรือออกแบบเองและโดยเฉพาะหนังสือชั้นนำนั้นก็ได้นำผลงานจากมืออาชีพเป็นหลักมาให้เราดูอยู่แล้ว



การเลือกใช้สีหรือการจัดวางก็ดูเหมาะสมลงตัว  เพราะฉะนั้นนี่ก็คือข้อแรกที่เราจะต้องหาแรงบันดาลใจหรือไอเดียให้ได้ก่อนนะครับและการใช้สี ในบ้านนั้นเราก็ต้องสรุปให้ได้ว่าเราจะใช้โทนสีหลักเป็นสีอะไร สีรองเป็นสีอะไร   ควรจะมี 2 ถึง 3 สีเป็นหลักในการเลือกใช้ตกแต่งบ้านของเราและพื้นที่ของบ้านนั้นควรจะมีความแตกต่างกันเพื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป  ก็ควรจะเลือกใช้พื้นผิวที่หลากหลายเพื่อสร้างความแตกต่างเช่นใช้เป็นไม้คู่กับเก้าอี้ที่เป็นโลหะผ้าม่านสีเรียบง่าย  และผ้าปูที่นอนเป็นผ้าแนวทอมือก็ได้

ทั้งนี้การเลือกวัสดุให้ด้วยความเหมาะสมหรือไลฟ์สไตล์ของเราด้วยเช่นบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงก็ไม่เหมาะกับโซฟาที่เป็นผ้ามีขนหรือเปื้อนจากสิ่งสกปรกได้ง่ายเป็นต้น  

และสิ่งสุดท้ายซึ่งเป็นเคล็ดลับการตกแต่งบ้านนั่นก็คือให้เราประดับดอกไม้ไว้ในแต่ละห้องก็จะช่วยให้บ้านสวยเหมือนกับการที่เราจ้างนักออกแบบมืออาชีพ  การตกแต่งดอกไม้หรือต้นไม้เล็กๆในห้องนั้นไม่ควรใช้ของปลอม เพราะเหมือนกับเราหลอกตัวเองว่าในบ้านนั้นมีชีวิตชีวาแต่ในความจริงเราก็รู้แล้วว่าต้นไม้เหล่านั้นเป็นของปลอมแม้ว่าจะดูเหมือนก็ตาม  การที่เราใช้ต้นไม้จริงทำให้เราได้ดูแลรักษาและมีส่วนร่วมกับธรรมชาติในบ้านก็จะทำให้บ้านดูร่มรื่นขึ้นจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น